Một ngày có hàng trăm, hàng nghìn người đi qua cửa hàng của bạn, càng ở những vị trí trung tâm thì cơ hội để cơ sở bạn được khách hàng chú ý tới là rất lớn và chắc chắn trong lượng lớn khách hàng đó sẽ có những khách hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có tận dụng được những cơ hội đó hay không mới là vấn đề. Một trong những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến sự thu hút khách hàng đó chính là biển quảng cáo.
Cửa hàng tên gì, bán gì, có những chương trình khuyến mại nào đang diễn ra hay không… là những câu hỏi cần được giải đáp ngay lập tức thông qua những thông tin có trên biển hiệu. Nếu không, khả năng cực lớn họ sẽ bỏ qua mà không có ấn tượng gì.
Vì thế, một tấm biển quảng cáo không cần quá cầu kỳ và kiểu cách, chỉ cần đủ thông tin, đơn giản, dễ nhìn, dễ nắm bắt, dễ đọc, bởi một người không có nhiều thời gian chú ý cho một tấm biển quảng cáo trên đường, nên bạn không cần cố nhồi nhét quá nhiều thông tin không cần thiết ở trên biển. Bên cạnh đó, biển quảng cáo nên kết hợp với cách trang trí, bày biện các sản phẩm bên trong cửa hàng của bạn. Hãy cố gắng để nó trở thành một không gian mở gây ấn tượng. Và loại biển nên kết hợp trong trường hợp này phổ biến là biển vẫy. Biển vẫy có thể gây ấn tượng rất tốt, chứa được khá nhiều thông tin và chúng có thể thay đổi. Đây là hình thức biển rất phù hợp cho những cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ, trên những cung đường có số lượng người qua lại lớn.
Nếu bạn hướng đến quảng cáo trên vỉa hè dành cho người đi bộ, họ sẽ có nhiều thời gian quan sát xung quanh hơn, đọc được nhiều nội dung quảng cáo hơn, nhưng bạn cũng có không ít đối thủ cạnh tranh xung quanh mình. Đối thủ ở đây không chỉ là những người kinh doanh cùng một mặt hàng, lĩnh vực của bạn, mà là tất cả những cửa hàng có đặt quảng cáo vỉa hè như thế. Vì vậy, biển quảng cáo trong trường hợp này phải nổi bật, gây được ấn tượng và sự ghi nhớ.
Mục đích của quảng cáo là tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ:
Quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm với những ưu điểm, mẫu mã, tính năng để người tiêu dùng thích thú, hài lòng và đi đến quyết định mua sản phẩm đối với khách hàng mới, và là một lời nhắc nhở để khách hàng cũ yên tâm về chất lượng sản phẩm mình đang dùng và tiếp tục sử dụng nó.
Mục đích của quảng cáo là bảo vệ thị phần và gây sức ép lên đối thủ:
Các quảng cáo xuất hiện ở nhiều nơi với nhiều hình thức khác nhau cho thấy tiềm lực và độ ảnh hưởng của sản phẩm ở thị trường khu vực đó khiến đối thủ phải dè dặt khi có ý định lấn sân.
Mục đích của quảng cáo là để củng cố hình ảnh thương hiệu:
Phần lớn người tiêu dùng Việt có thói quen mua sắm, lực chọn sản phẩm theo ảnh hưởng từ quảng cáo, thương hiệu quảng cáo nhiều sẽ được mặc định trong đầu người tiêu dùng là một thương hiệu mạnh, lớn, uy tín.
Mục đích của quảng cáo là để thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm:
Nhiều người tiêu dùng ban đầu không mấy thiện cảm với một số sản phẩm nhưng khi tiếp xúc với các quảng cáo sản phẩm đó lại thay đổi thái độ, ban đầu là dùng thử sau đó lại là khách hàng thường xuyên.
Quảng cáo trực tuyến là giải pháp thay thế khi khách hàng đã “bội thực” với quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, tuy nhiên việc quảng cáo xuất hiện dày đặc trên các trang báo, trên các kênh truyền hình. Chúng ta không khó bắt gặp cảnh người tiêu dùng bỏ ngay những trang quảng cáo khi xem báo, hay chuyển kênh, tắt tivi khi đến mục quảng cáo. Doanh nghiệp phải làm gì khi người tiêu dùng đã ngán với quảng cáo? Quảng cáo trực tuyến chính là một giải pháp hay cần được lựa chọn và thay thế dần các hình thức quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo trực tuyến có tính nhắm chọn cao, sẽ lực chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để phát đi thông điệp của doanh nghiệp, quảng cáo trực tuyến đúng lúc và đúng chỗ luôn đem đến sự hứng thú hơn cho khách hàng. Khách hàng hài lòng về sản phẩm sau khi xem quảng cáo trực tuyến có thể mua ngay sản phẩm mà không phải đi đâu. Quảng cáo trực tuyến chính là câu trả lời cho doanh nghiệp khi đang đi tìm kiếm ý nghĩa của quảng cáo và cách thức quảng cáo phù hợp.
Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ CÔNG NGHỆ VI-TEC
ĐC: Số 156 Hà Huy Tập, tp Vinh, tỉnh Nghệ An
HOTLINE: 0966204777 (OR ZALO)
EMAIL: [email protected] |